Vitamin E cực kỳ quan trọng cho người lớn tuổi

Vitamin E rất tốt cho người lớn tuổi . Vitamin E ngoài tác dụng làm đẹp da chống lão hóa còn tác dụng Giảm nguy cơ bị Alzheimer và Vitamin E ngừa rối loạn trí nhớ.

Vitamin E cực kỳ quan trọng cho người lớn tuổi

Giảm nguy cơ bị Alzheimer

Những người mắc Alzheimer (một dạng bệnh mất trí) ở mức nhẹ hoặc vừa nếu dùng liều cao vitamin E có thể giúp giảm bệnh mà không tác động xấu đến trí nhớ và kỹ năng nhận thức.

Trưởng nhóm nghiên cứu tiến sĩ Maurice Dysken nói thêm mọi người cần đến bác sĩ tư vấn trước khi nghĩ đến việc dùng các viên thuốc bổ, vì ở một số người dùng liều cao là không tốt. Khảo sát ở các tình nguyện viên, các chuyên gia thuộc Hệ thống chăm sóc sức khỏe VA Minneapolis (Mỹ) nhận thấy tình trạng suy giảm chức năng ở những người bổ sung vitamin E diễn ra chậm hơn so với nhóm dùng giả dược, với tỷ lệ suy giảm hằng năm là giảm 19%. Ngoài ra, những người này cũng cần ít sự giúp đỡ từ người chăm sóc.  Nghiên cứu được đăng trên chuyên san JAMA cho thấy những người bổ sung vitamin E mỗi ngày có thể thực hiện các công việc hằng ngày như tắm rửa, giặt giũ, mặc quần áo... trong thời gian dài hơn và cần ít sự giúp đỡ từ người chăm sóc.

Vitamin E ngừa rối loạn trí nhớ

Người cao tuổi có hàm lượng cao vitamin E ít gặp nguy cơ bị rối loạn trí nhớ so với những người có hàm lượng chất này thấp.

“Kết quả cho thấy vitamin E tác động đến việc ghi nhớ. Đo lượng vitamin E từ huyết thanh là cách đáng tin cậy nhất để xác định liệu chất này ở hàm lượng cao hay chưa”, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Đông Phần Lan.
Vitamin E ngừa rối loạn trí nhớ


Trong 8 năm tiếp theo, nhóm nghiên cứu phát hiện hàm lượng cao hơn của vitamin E trong huyết thanh có thể ngừa các rối loạn ở bộ nhớ. Các loại rau quả và trái cây như bơ, bí đỏ, kiwi, xoài, khoai lang, cà chua, đu đủ, bông cải xanh... thường chứa nhiều vitamin E. Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Experimental Gerontology cho thấy vitamin E có đặc tính chống ô xy hóa. Các chuyên gia lấy mẫu máu ở nhiều tình nguyện viên lớn tuổi tại Phần Lan không bị suy giảm trí nhớ.

0 nhận xét: